Công nghệ

Tim Cook: 'Steve Jobs sẽ thích Apple của hiện tại'

  • Kiều Nga
  • Tue 30 08 2022

Trong cuộc phỏng vấn với Popular Mechanics ngày 26/8, khi được hỏi: "Ông có nghĩ Steve Jobs sẽ hạnh phúc với Apple của ngày hôm nay?", Tim Cook đáp: "Tôi nghĩ ông ấy sẽ tìm được những thứ yêu thích ở Apple của hiện tại".

Với thói quen của Jobs, ông tin sẽ nhận được lời động viên. "Ông ấy sẽ nói với tôi: 'Chúng ta luôn làm tốt hơn. Chúng tôi không bao giờ thực sự hài lòng với những thứ đã có, bởi chúng tôi luôn làm việc cho ngày mai", Cook chia sẻ.

CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Apple

Cũng theo CEO Apple, ông nghĩ về Steve Jobs mỗi ngày. "Tôi nhớ ông ấy rất nhiều. Ông ấy vẫn luôn ghé ngang văn phòng của tôi mỗi khi ra ngoài, và giờ tôi vẫn cảm nhận được điều đó. Chúng tôi sẽ trao đổi một vài thông tin diễn ra trong ngày đó và nói về tương lai", Cook kể lại.

Ông cho biết, việc tưởng nhớ là động lực giúp ông chèo lái con thuyền Apple ngày một tốt hơn. "Chúng tôi luôn cố gắng thực hiện sứ mệnh mà Jobs đã đặt ra, là xây dựng những sản phẩm tốt nhất trên thế giới để làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người. Sứ mệnh đó đến nay không thay đổi, dù đã có nhiều thứ biến đổi theo thời gian", ông tiếp tục.

Kể từ khi Steve Jobs qua đời tháng 10/2011, Cook luôn nhắc đến những di sản mà cố CEO Apple để lại. Tuy nhiên, với loạt sản phẩm sau này, không ít người cho rằng ông đang phá vỡ các di sản đó. Chẳng hạn, Jobs nghĩ 3,5 inch là kích thước phù hợp nhất cho smartphone và "chẳng ai dùng điện thoại màn hình lớn cả". Nhưng đến nay hầu hết iPhone đều trên 5 inch. Bút stylus cũng là thứ Jobs rất ghét, nhưng Cook đã mang nó lên iPad từ năm 2015.

Bên cạnh việc nhắc đến Jobs, Cook cũng chia sẻ tầm nhìn của Apple. Theo ông, đóng góp lớn nhất của hãng thời gian tới sẽ là lĩnh vực y tế. "Chúng tôi đang bắt đầu với việc chăm sóc sức khỏe. Những chiếc Apple Watch ban đầu chỉ có cảm biến nhịp tim, giờ đã có nhiều tính năng hơn, phục vụ đa dạng hơn cho người dùng. Đến một ngày nào đó, khi nhìn lại và hỏi, đóng góp lớn nhất của Apple là gì? Tôi sẽ trả lời: Đó là sức khỏe", ông nói.

CEO Apple cũng nhấn mạnh bước tiến lớn của mảng chip máy tính. Theo ông, máy Mac "giờ là một sản phẩm hoàn toàn khác so với trước đây" do được trang bị chip M - một trong những chip máy tính lớn nhất thế giới.

Về quyền riêng tư, Cook khẳng định đây là "một trong những vấn đề đáng lưu tâm nhất thế kỷ này". Theo ông, Mỹ nên thông qua luật bảo mật liên bang, cho phép mọi người được sở hữu dữ liệu. "Người dùng nên được toàn quyền quyết định việc xem, giữ hay bán dữ liệu của chính mình. Đó nên là quyết định của họ, không phải từ một công ty nào khác", ông nói.

Ngoài ra, Cook cũng cho biết công ty đang từng bước thực hiện kế hoạch sản xuất thiết bị thân thiện với môi trường. "Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là không phải lấy bất cứ thứ gì từ Trái đất để tạo ra sản phẩm", ông chia sẻ thêm.

Bảo Lâm