Cryptocurrency

Liệu tháng 9 có bất kỳ tín hiệu tích cực nào cho Bitcoin?

  • Hàm Hương
  • Sun 04 09 2022

Đây có thể coi là dấu hiệu của một đợt tăng giá trong thời gian sắp tới. Vào thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ngay dưới mốc 20.000 đô la ở mức 19.784 đô la với vốn hóa thị trường là hơn 379 tỷ đô la một chút.

Biểu đồ giá BTC Nguồn: Tradingview

Mặc dù BTC vẫn rực đỏ trên biểu đồ hàng tháng, nhưng niềm tin của các nhà đầu tư dường như không giảm. Điều này cũng có thể được coi là một tín hiệu tích cực cho king coin.

Những gì mong đợi

Gần đây, số lượng địa chỉ nắm giữ hơn 1BTC vừa đạt ATH là 900.232, cho thấy rằng các nhà đầu tư đang mong đợi một đợt tăng giá trong những ngày tới.

 

 

Nhà phân tích TAnalyst gần đây đã đăng một biểu đồ cho thấy “Bitcoin đã sẵn sàng cho bull run khổng lồ.”

Nguồn: Twitter

Ngoài ra, theo nhà phân tích, mô hình nêm tăng đã được hình thành trên biểu đồ cho thấy khả năng BTC tăng giá trong những ngày tới.

Tổng dòng ra (outflow) khỏi sàn giao dịch của BTC cũng củng cố thêm cho quan điểm của TAnalyst khi chỉ báo tăng nhẹ cho thấy tín hiệu tăng giá.

Nguồn: Glassnode

Hơn nữa, tỷ lệ Reserve Risk (dự trữ rủi ro) của Bitcoin cũng giảm đáng kể. Điều này có thể báo hiệu đáy thị trường cùng với việc tạo cơ hội tích lũy cho các nhà đầu tư khi tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận tăng lên.

Nguồn: Glassnode

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại không cho là như vậy. Nhà phân tích Maartunn đã chỉ ra rằng phe gấu vẫn có thể đang chiếm lợi thế trên thị trường.

Theo dữ liệu hiện tại, một lượng lớn BTC đã được các thợ đào chuyển lên sàn giao dịch sau đó là một đợt lao dốc về giá, xu hướng tương tự đã được thấy vào tháng 5 và tháng 6.

Nguồn: CryptoQuant

Hơn nữa, vào ngày 2 tháng 9 các thợ đào đã chuyển 4.400 BTC lên các sàn giao dịch, lịch sử có thể lặp lại. Có khả năng giá BTC sẽ giảm mạnh trong những ngày tới.

Biểu đồ giá BTC

Biểu đồ BTC khung 4 giờ đã vẽ nên một bức tranh mơ hồ về hành động giá khi nhiều chỉ báo nhấp nháy các tín hiệu khác nhau. EMA Ribbon cho thấy khả năng có một đợt tăng giá khi khoảng cách giữa đường EMA 20 ngày và 55 ngày giảm xuống, tạo cơ hội gaio cắt tăng giá. Hơn nữa, một tam giác tăng dần được hình thành làm tăng cơ hội di chuyển lên cao hơn.

Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, RSI và MACD lại kể một câu chuyện khác. RSI đã ghi nhận các giá trị downtrend trong khi MACD hình thành giao cắt giảm giá, làm giảm cơ hội breakout trong ngắn hạn.

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/tapchibitcoinvn

Ông Giáo

Theo AMBCrypto