Cryptocurrency

Giá Coin hôm nay 31/8: Bitcoin liên tục test mốc $20k khi hodler đang bán lỗ, altcoin bất ổn.

  • Kiều Nga
  • Wed 31 08 2022

Biểu đồ BTC/USDT. Nguồn: TradingView

Chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (30/8), gây tổn hại đến đà leo dốc phục hồi mùa hè, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu tiếp tục báo hiệu sẽ nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát, bất chấp những hậu quả tiêu cực đối với tăng trưởng kinh tế và, có khả năng, là lợi nhuận doanh nghiệp.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 lùi 1,1% xuống 3.986 điểm, rớt khỏi mốc 4.000 điểm lần đầu tiên kể từ tháng 7/2022. Chỉ số Nasdaq Composite mất 1,1% còn 11.883 điểm. Chỉ số Dow Jones rớt 308,12 điểm (tương đương gần 1%) xuống 31.790 điểm.

Thị trường đã nối dài đà suy giảm bắt đầu vào ngày 26/8, khi S&P 500 sụt hơn 3% sau những nhận định chống lạm phát từ Chủ tịch Fed Jerome Powell và tiếp tục đà giảm trong tuần này. Đà phục hồi của S&P 500 từ mức đáy hồi giữa tháng 6/2022 hiện chỉ còn 8,7%. Dow Jones và Nasdaq Composite đều mất hơn 50% mức tăng kể từ giữa tháng 6 và hiện lần lượt tăng 6% và 11%, cao hơn mức đáy mùa hè của mỗi chỉ số.

Những nhận định mới nhất đến từ Chủ tịch Fed khu vực New York, John Williams, vào ngày thứ Ba tương tự với quan điểm của các nhà hoạch định chính sách Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Thống đốc Ngân hàng trung ương Estonia, Madis Muller. Ông Muller cho biết vào ngày thứ Ba rằng ngân hàng trung ương nên thảo luận về mức nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9 do lạm phát đặc biệt cao.

Lãi suất ngắn hạn tiếp tục cao hơn khi nhà đầu tư kỳ vọng sẽ còn nhiều đợt nâng lãi suất. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm chạm mức cao nhất trong gần 15 năm.

Giá dầu có lúc sụt hơn 7 USD/thùng vào ngày 30/8, mức giảm mạnh nhất trong 1 tháng, do lo ngại rằng sự suy yếu do lạm phát của các nền kinh tế thế giới sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu, và do tình hình bất ổn ở Iraq đã không làm giảm lượng xuất khẩu dầu thô của quốc gia OPEC này. Kết thúc phiên giao dịch, hợp đồng dầu Brent lùi 5,5% xuống 99,31 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 5,37 USD (tương đương 5,5%) còn 91,64 USD/thùng.

Cùng ngày, giá vàng giảm khi nhà đầu tư định lại vị thế trong giai đoạn lãi suất cao ở Mỹ và nhiều nơi khác. Kết thúc phiên giao dịch, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0,83% xuống 1.723 USD/oz, sau khi chạm mức thấp nhất trong 1 tháng là 1.719 USD/oz vào ngày 29/8. Trong khi đó, hợp đồng vàng tương lai mất 0,8% còn 1.735 USD/oz.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã tăng đột biến trong ngày, vượt lên trên 109 và trong phạm vi 0,5 của mức cao so với ngày hôm trước

Biểu đồ  DXY. Nguồn: TradingView

Bitcoin và altcoin

Dữ liệu từ TradingView cho thấy BTC một lần nữa giảm xuống dưới mức đỉnh của thị trường tăng giá năm 2017 trước khi tăng trở lại trên $20.000 cùng với sự thoái lui của chứng khoán Mỹ.

Các động thái mới nhất không có gì ngạc nhiên đối với các trader vốn đã cảnh giác về sự điều chỉnh sâu hơn đối với tiền điện tử lớn nhất. Trước đó, nhiều người đã kêu gọi thoái lui so với mức thấp vĩ mô được thấy vào tháng Sáu.

Trader Crypto Ed cho rằng cả Bitcoin và Ether đều mang lại cơ hội tốt cho một giao dịch Short sắp tới. Trong trường hợp của Bitcoin, mục tiêu là 18.000 đô la nếu vùng khoảng 19.800 đô la không được giữ vững.

Nhà phân tích Il Capo of Crypto đang dự đoán về một hỗ trợ lớn ở mức 19.000 đô la, với 16.000 đô la là mục tiêu tiếp theo nếu gấu áp đảo.

Sau đó, ông lưu ý rằng các vị thế ask giảm dần trên các nền tảng phái sinh đã mở ra tiềm năng cho một đợt hồi phục mới.

Caleb Franzen, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Cubic Analytics, đã phát biểu một ngày trước đó cùng với các biểu đồ khác nhau:

“Cảm thấy Bitcoin sẽ có một ngày trong phạm vi màu đỏ dưới cùng, từ $ 17,8k– $ 18,9k. Có đảm bảo không? Hoàn toàn không, nhưng chắc chắn đó là điều tôi sẽ theo dõi”.

“Rất đơn giản, mỗi sự cố đã dẫn đến việc giá kiểm tra lại mức thấp của đợt selloff trước đó. Những “bấc đầu hàng” này đã trở thành mục tiêu giá tốt khi đường xu hướng hỗ trợ không thành công, cuối cùng dẫn đến một “bấc đầu hàng” mới. Phe bò muốn mô hình này kết thúc”.

Mức thấp hàng tuần của BTC là 19.500 đô la, nó sẽ sớm được thử nghiệm khi giá đang dao động rất gần vào thời điểm viết bài.

Về phía altcoin, top 100 đang phát tín hiệu hỗn hợp với khoảng một nửa ghi nhận sắc xanh và phần còn lại trong sắc đỏ.

Dẫn đầu đà tăng là LDO và NEAR đang đạt được mức lợi nhuận 8% trong ngày. Theo sau là FLOW (+7,8%), NEXO (+5%), EGLD và AXS đều tăng 4%. Các coin tăng giá còn lại đang chứng kiến lợi nhuận dao động trong khoảng 1-3%.

Trong khi đó, giảm nhiều nhất trong 24 giờ qua là SNX khi mất tới 10%, tiếp theo là XEC và HNT đều đang lỗ 8% trong cùng khoảng thời gian. Các coin giảm giá còn lại đang ghi nhận mức lỗ trong khoảng 1-4%.

Nguồn: Coin360

Tâm lý nhà đầu tư đang ở trong vùng sợ hãi tột độ khi chỉ số tham lam và sợ hãi chạm mức 23 vào thời điểm viết bài.

Chuyên mục “Giá Coin hôm nay” sẽ được cập nhật vào lúc 9:00 hàng ngày với các tin tức tổng hợp về thị trường, kính mời bạn đọc theo dõi.

Xem bảng giá coin trực tuyến tại đây: https://tapchibitcoin.io/bang-gia

Annie

Tạp Chí Bitcoin