Cryptocurrency

Hodler đang xem ETH như một kho lưu trữ giá trị trước thềm Merge

  • Kiều Nga
  • Mon 12 09 2022

Tuy nhiên, hiện chúng ta đang thấy những holder ETH 7 năm (màu xanh đậm) bắt đầu tăng lên. Từ ngày 28/7, những holder 7 năm đầu tiên bắt đầu xuất hiện và hiện chiếm hơn 2% nguồn cung.

Dữ liệu on-chain cho thấy ETH được sử dụng làm kho lưu trữ giá trị

Tỷ lệ nắm giữ ETH | Nguồn: Glassnode

Block đầu tiên của Ethereum được khai thác vào tháng 7 năm 2015, có nghĩa là số ETH được hold 7 năm là những đồng được khai thác ngay từ thời kỳ đầu. Theo thời gian, dự kiến ​​những holder 7 năm sẽ tiếp tục tăng vì họ tham gia vào hệ sinh thái Ethereum trong đợt tăng giá năm 2017 bắt đầu xuất hiện.

Không giống như Bitcoin, Ethereum không thường được coi là một kho lưu trữ giá trị. Tuy nhiên, dữ liệu on-chain cho thấy 2% holder ETH tin rằng điều đó có thể xảy ra. Tùy thuộc vào hoạt động của mạng lưới, Ethereum cũng có thể giảm phát sau Merge, làm tăng thêm độ tin cậy cho lý thuyết này.

Bitcoin có tỷ lệ lạm phát tích hợp là 1,7%, trong khi Ethereum có thể chứng kiến ​​mức giảm phát là 4%, thấp hơn gần 6% so với Bitcoin. Tuy nhiên, Ethereum có tiện ích mạnh mẽ trên toàn bộ mạng, do đó việc thiếu ETH có sẵn do các nhà đầu tư nắm giữ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của mạng.

Lạm phát là một công cụ được thiết kế để khuyến khích chi tiêu. Nếu Ethereum trở nên giảm phát, sẽ có rất ít động lực để giao dịch trên mạng.

Hơn nữa, gần 32 triệu ETH đã có mặt trên các sàn giao dịch vào giữa năm 2020. Tuy nhiên, hai năm qua, số lượng ETH giảm xuống chỉ còn 20 triệu. Số lượng holder dài hạn, tỷ lệ lạm phát và nguồn cung trên các sàn giao dịch là những xu hướng dài hạn đáng kể cần thiết để hiểu động lực cung/cầu

Dữ liệu on-chain cho thấy ETH được sử dụng làm kho lưu trữ giá trị

Số dư ETH trên sàn giao dịch | Nguồn: Glassnode

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/tapchibitcoinvn

Ông Giáo

Theo CryptoSlate