Cryptocurrency

Dự đoán giá Stellar (XLM) cho 2025-2030

  • Kiều Nga
  • Mon 22 08 2022

Là một nền tảng đơn giản, Stellar trở nên phổ biến với người dùng do giao diện thân thiện. Dự án cũng khá nhanh khi thực hiện giao dịch xuyên biên giới chỉ trong vòng 5 giây. Giống như tất cả các blockchain, Stellar phi tập trung và không ai có toàn quyền kiểm soát mạng.

Do mức độ chấp nhận ngày càng tăng, XLM nằm trong số 30 loại tiền điện tử hàng đầu trên thế giới hiện tại, với vốn hóa thị trường gần 3 tỷ đô la.

Tại sao những dự báo này lại quan trọng?

Điều mà Stellar vượt trội hơn các nền tảng tài chính khác là phí giao dịch thấp thu hút lượng lớn người dùng tiền điện tử đến với họ. Đây là một trong số ít các mạng blockchain đã thành công trong việc hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn như Deloitte và IBM. Trong quan hệ hợp tác với IBM, Stellar đã khởi động một dự án cho phép các fintech tham gia vào giao dịch tài chính bằng cách sử dụng tài sản như stablecoin.

Một tính năng nổi bật khác của Stellar là trao quyền cho cộng đồng để quyết định các dự án mà blockchain nên tập trung vào.

Bài viết sẽ đưa ra một cái nhìn tổng quan về các chỉ báo hoạt động chính của XLM như giá và vốn hóa thị trường. Tiếp theo là tóm tắt những gì các nhà phân tích hàng đầu thế giới nói về tương lai của coin này, cùng với chỉ số sợ hãi & tham lam.

Giá và vốn hóa thị trường của XLM

XLM tăng đáng kể trong vài năm qua. Trở lại năm 2018-2019, giá liên tiếp giảm dưới ATH trước đó khoảng 0,93 đô la (được ghi nhận vào đầu tháng 1/2018). Chỉ đến năm 2021, XLM bắt đầu tăng lên, chạm mức trên 0,7 đô la vào khoảng giữa tháng 5. Tuy nhiên, khi thị trường tiền điện tử sụp đổ vào quý 2/2022, XLM đã rơi vào tình trạng giảm giá.

Vào thời điểm viết bài, nó đang được giao dịch ở mức 0,1099 đô la, với vốn hóa thị trường là 2,78 tỷ đô la.

Biểu đồ giá XLM | Nguồn: TradingView

Vốn hóa thị trường của tiền điện tử này luôn tuân theo xu hướng giá. Vào đầu tháng 1/2018, vốn hóa xấp xỉ gần 9 tỷ đô la đã tăng vọt lên mức cao nhất là 16,5 tỷ đô la (tháng 5/2021) trong thời kỳ bùng nổ tiền điện tử năm 2021. Trên thực tế, nó cũng hoạt động khá tốt vào năm 2022 cho đến khi thị trường sụp đổ trong quý 2.

Stellar tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua, chẳng hạn như khi Mercado Bitcoin tuyên bố sử dụng nền tảng này. Trong vòng chưa đầy 1 năm, Stellar đã có gần 3 triệu tài khoản người dùng. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, Stellar xây dựng mạng lưới các đối tác bao gồm Flutterwave và MoneyGram.

Dự đoán giá XLM năm 2025

Trước khi dự đoán thị trường, các trader cần biết một số điều nhất định. Các nhà phân tích khác nhau có thể chọn bộ thông số khác nhau để dự đoán giá của các loại tiền tệ. Do đó, hiển nhiên là các phân tích và dự đoán của họ sẽ không giống nhau. Bên cạnh đó, không ai có thể lường trước được những thay đổi chính trị hoặc kinh tế nhất định như cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine đang diễn ra hoặc quyết định cấm khai thác tiền điện tử của Trung Quốc. Do đó, các nhà đầu tư nên tự nghiên cứu trước khi quyết định “đổ” tiền vào bất kỳ coin nào.

Nicole Willing là một nhà báo tài chính có hơn 1 thập kỷ kinh nghiệm. Cô viết cho Capital và gần đây tuyên bố rằng giá XLM hiện ổn định sau khi lao dốc vào tháng 5 do thảm họa Terra.

Trên thực tế, theo Willing, altcoin này có thể giao dịch ở mức khoảng 0,325 đô la vào cuối năm 2025. Trong khi đó, nhà dự báo AI Pickup dự đoán giá trung bình của XLM vào năm 2025 là 0,14 đô la.

Một bài đăng trên blog của Changelly nói thêm rằng nhiều chuyên gia quan sát giá cả và biến động của XLM trong những năm qua, kết luận rằng tiền kỹ thuật số có thể tăng cao tới 0,51 đô la và thấp nhất là 0,42 đô la vào năm 2025. Giá trung bình sẽ duy trì khoảng 0,43 đô la trong năm này, với ROI tiềm năng được dự đoán là 292%.

Ngược lại, nhóm chuyên gia của Finder lạc quan hơn một chút về việc XLM sẽ hoạt động như thế nào trong vài năm tới. Trong khi dự đoán mức trung bình cho năm 2025 tập trung khoảng 12,5 đô la, có những ngoại lệ lên đến mức 150 đô la vào năm này.

Dự đoán giá XLM cho năm 2030 của Lumens

Bài đăng trên blog Changelly cũng dự đoán giá tối đa và tối thiểu của XLM vào năm 2030 lần lượt là 2,97 đô la và 2,56 đô la.

Theo dự đoán của Willing, các chuyên gia có quan điểm trái chiều trong đánh giá của họ về hiệu suất của XLM vào năm 2030. Một số dự đoán nó có thể tăng cao tới 1,28 đô la trong khi một số cho là không thể tăng hơn 0,352 đô la.

Ngược lại, Telegaon viết rằng năm 2030 là một năm chuyển mình đối với thị trường tiền điện tử vì giá trị của nhiều coin có thể đạt đến đỉnh điểm trong giai đoạn này. Dự báo của họ là cực kỳ lạc quan khi dự kiến đạt mức tối đa 31,02 đô la.

Như mong đợi, Hội đồng của Finder thậm chí còn lạc quan hơn ở mặt này. Họ dự kiến ​​giá trị tối đa là 200 đô la cho XLM vào năm 2030, với giá trung bình là 17,66 đô la.

Hiện tại, mặc dù những dự báo nói trên nghe có vẻ điên rồ, cũng có một số logic. Nhiều quốc gia trên toàn thế giới đang tích cực xem xét tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC). Stellar đảm bảo quan hệ đối tác với Ukraine để cung cấp cơ sở hạ tầng CBDC, có thể là chất xúc tác mà họ rất cần. Trên thực tế, theo Finder:

“Nếu thành công, có nghĩa là dự án sẽ trở thành nhà cung cấp cơ sở hạ tầng phù hợp cho các chính phủ trên toàn cầu”.

Hơn nữa, theo Tiến sĩ Iwa Salami:

“Khi ngày càng có nhiều quốc gia trên thế giới khám phá CBDC, các ví dụ cụ thể về công ty công nghệ blockchain thực hiện thành công những dự án này có khả năng làm tăng giá trị của tiền điện tử gốc của họ. Do đó, điều này có thể thúc đẩy giá XLM hướng lên”.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều bị thuyết phục. Chẳng hạn, Giáo sư John Hawkins tuyên bố những cập nhật như vậy không có khả năng “cứu coin”.

Mặc dù vậy, cần phải chỉ ra rằng hầu hết đều nhận thấy một số tác động tích cực đến giá của XLM.

Nguồn: Finder

Vào tháng 3 năm nay, Stellar thông báo trên blog rằng họ sẽ khởi chạy Project Jump Cannon, một liên doanh xây dựng và phát triển để giới thiệu các hợp đồng thông minh gốc cho blockchain của mình. Cùng tháng, họ cũng giới thiệu dự án Starbridge sẽ tạo cầu nối giữa Stellar và các blockchain khác, cho phép khả năng tương tác. Nếu Stellar tiếp tục áp dụng nhiều đổi mới như vậy và thành công trong việc xây dựng cộng đồng lớn hơn, nó sẽ tăng giá đáng kể vào năm 2030.

Kết luận

XLM sẽ khan hiếm trong tương lai vì Stellar không có kế hoạch đúc thêm tiền. Khi altcoin ngày càng trở nên hiếm, giá trị chắc chắn sẽ cao hơn. Một kịch bản tiềm năng như vậy có thể làm cho XLM trở thành một tài sản đầu tư sinh lợi tiềm năng.

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/tapchibitcoinvn

Minh Anh

Theo AMBCrypto