Cryptocurrency

Đánh giá trạng thái của Uniswap trong bối cảnh khối lượng giao dịch trên DEX giảm sút

  • Chí Bình
  • Sat 01 10 2022

 

Dữ liệu từ CoinGecko tiết lộ rằng vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã giảm 4% trong 30 ngày qua. Bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái của thị trường tiền điện tử nói chung, khối lượng giao dịch trên các DEX trong khoảng thời gian 30 ngày cũng giảm.

Theo dữ liệu từ CryptoRank, khối lượng giao dịch trên tất cả các DEX đã giảm 23,4% từ 66,7 tỷ đô la được ghi nhận vào tháng 8 xuống còn 51,1 tỷ đô la vào tháng 9. Điều này thể hiện tháng giảm thứ tư liên tiếp về khối lượng giao dịch trên các DEX.

Đánh giá trạng thái của Uniswap trong bối cảnh khối lượng giao dịch trên DEX giảm sút 53

 

Nguồn: CryptoRank

ĐọcThêm

Các nhà giao dịch ETHW nên biết những cập nhật này trước khi chúng tiếp tục

Giữ LUNC trong danh mục đầu tư của bạn có thể không phải là một sai lầm, đây là lý do tại sao

Enjin [ENJ]: Sự tích tụ cá voi tràn ra, nhưng nó có thể xóa mờ vết thâm không

Một ‘UNI’ của gấu và bò đực

Mặc dù chiếm 70% khối lượng giao dịch DEX trong tháng 9 với PancakeSwap, dữ liệu từ DefiLlama tiết lộ rằng Uniswap đã chứng kiến ​​sự sụt giảm tổng giá trị bị khóa (TVL) trong khoảng thời gian 30 ngày.

Vào thời điểm báo chí, TVL của giao thức này ở mức 5,27 tỷ đô la, đã giảm 7% trong tháng 9.

Tuy nhiên, khi quý 3 sắp kết thúc, Uniswap đã sẵn sàng bước vào quý cuối cùng của năm với mức tăng 6% trong TVL trong khoảng thời gian 90 ngày.

Đánh giá trạng thái của Uniswap trong bối cảnh khối lượng giao dịch trên DEX giảm sút 57

 

Nguồn: DefiLlama

Ngoài việc TVL giảm, DEX cũng ghi nhận mức giảm phí hàng ngày trong tháng trước. Theo dữ liệu từ Thiết bị đầu cuối mã thông báophí hàng ngày mà người dùng trả trên Uniswap đã giảm 7%.

Trong quý, con số này cũng giảm 39%. Sau sự gia tăng quan tâm về tài chính phi tập trung vào năm 2021 và sự sụt giảm sau đó, phí hàng ngày trên Uniswap chỉ tăng 4% trong 365 ngày qua.

Điều thú vị là mặc dù phí hàng ngày trên giao thức giảm, chỉ số cho người dùng tích cực đã tăng trong tháng trước. Người dùng tích cực trên Uniswap đã tăng 15,4% trong 30 ngày qua và 22,4% trong quý.

Đánh giá trạng thái của Uniswap trong bối cảnh khối lượng giao dịch trên DEX giảm sút 61

 

Nguồn: Token Terminal

UNI trong tháng trước

Tháng cho đến nay đã là một chuyến tàu lượn siêu tốc của các mức cao và thấp đối với giá gốc của Uniswap token, UNI. Theo dữ liệu từ CoinMarketCaptài sản bắt đầu vào tháng với giá chỉ số là $ 6,27.

Nó đã tăng lên mức cao là $ 6,88 vào ngày 12 tháng 9. Những con bò đực, tuy nhiên, đã không thể duy trì đà phục hồi, khiến giá mỗi UNI giảm mạnh 32%.

Đến ngày 21 tháng 9, UNI giao dịch ở mức 5,26 đô la. Phe bò lại nổi lên và họ buộc phải tăng giá để chốt giá UNI ở mức 6,29 đô la vào thời điểm báo chí.

Theo Ambcrypto