Cryptocurrency

BendDAO bị “bank run”, đối mặt với nguy cơ phá sản

  • Lưu Long
  • Tue 23 08 2022

BendDAO cạn vốn

Theo dữ liệu từ Etherscan, hợp đồng hiện chỉ nắm giữ 151,52 Wrapped Ethereum, tương đương 235.000 USD.

BendDAO liên tục trở thành tâm điểm trong cộng đồng sau khi có nhiều thông tin cho rằng một số chủ sở hữu bluechip NFT đã vay nợ NFT trên nền tảng, làm lan truyền nỗi sợ tổng thanh lý trên Twitter. Theo một tweet từ Double Q, việc thanh lý có thể xóa sổ 55 triệu USD khỏi không gian.

Tài khoản NFTSt Statistics cũng cho rằng những ai cho người khác mượn ETH sẽ không thể rút tiền vì không còn đủ tiền trong hợp đồng của BendDAO. Theo ông, nền tảng đã cho vay khoảng 15.000 ETH.

Nhà nghiên cứu NFTStosystem.eth đã mổ xẻ vấn đề này trong một chủ đề trên Twitter, nhấn mạnh rằng những người vay NFT trong nền tảng này hiện phải trả 100% lãi suất cho số ETH mà họ đã vay. Ngoài ra, các khoản nợ dựa trên NFT cũng đang gia tăng. Hơn nữa, nhiều NFT đã được sử dụng làm tài sản thế chấp và mặc định không có giá thầu. Liên quan đến vấn đề này, có nhiều NFT hơn trong danh sách cảnh báo của nền tảng – nơi chứa những NFT sắp vỡ nợ và được bán đấu giá do giá sàn NFT giảm hoặc nợ tăng và lãi suất cao.

Hiện chỉ có 4 trong số 17 Mutant Apes bán đấu giá nhận được đề nghị mua. Các bộ sưu tập khác như Bored Ape, Doodles và CloneX ghi nhận được chín giá thầu cho 28 NFT trong phiên đấu giá. Việc thiếu giá thầu chủ yếu là do các yêu cầu của BendDAO. Đầu tiên, số tiền phải cao hơn khoản nợ và giá sàn của OpenSea. Thứ hai, bất kỳ ai đặt giá thầu đều phải khóa ETH của họ trong 48 giờ. Hai yêu cầu này đã khiến nhiều người nản lòng, đặc biệt là khi khoản nợ còn cao hơn giá sàn.

Nợ xấu

Trong khi đó, một người dùng Twitter đã nhấn mạnh rằng BendDAO có nguy cơ phá sản và ghi nhận nợ xấu nếu giá sàn của các NFT này tiếp tục giảm. Trong trường hợp như vậy, nó có thể tạo ra một vòng luẩn quẩn, trong đó người cho vay ETH sẽ cạnh tranh nhau để được rút tiền, khiến giao thức có giá trị NFT thấp hơn khoản nợ và người cho vay không thể rút tiền.

Theo dữ liệu có sẵn từ NFTpricefloor, giá sàn của Bored Ape đã giảm hơn 13% trong vòng bảy ngày qua. Theo dữ liệu, NFT của bộ sưu tập được giao dịch với giá thấp là 65,67 ETH vào ngày 20 tháng 8. Các bộ sưu tập hàng đầu khác như CryptoPunks và Mutant Ape cũng lần lượt giảm 5% và 7,7%. Trong khi đó, giá sàn NFT của CryptoPunks đã tăng nhanh so với Bored Ape vào ngày 21 tháng 8, như Tạp chí Bitcoin đã báo cáo.

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/tapchibitcoinvn

Xoài

Theo AZCoin News