Công nghệ

Lừa Apple cuỗm 17 triệu USD, người đàn ông bị kết án 20 năm tù

  • Trâm Nữ
  • Fri 04 11 2022

Vụ án đã được đưa ra ánh sáng từ hồi tháng 3/2022 vừa qua. Anh Dhirendra Prasad đã làm việc với tư cách là người mua hàng trong bộ phận chuỗi cung ứng toàn cầu của Apple và tham gia vào một loạt các hoạt động nhằm đánh cắp tiền.

Các công tố viên cho biết, Prasad bị cáo buộc đã tham gia vào “nhiều âm mưu khác nhau để lừa dối Apple”, bao gồm cả việc nhận “đút lót”, ăn cắp các bộ phận và khiến Apple phải trả tiền cho các mặt hàng và dịch vụ mà hãng chưa bao giờ nhận được. Theo hồ sơ của tòa án, thiệt hại cho Apple là khoảng 17 triệu USD.

 

Lừa Apple cuỗm 17 triệu USD, người đàn ông bị kết án 20 năm tù - 1

 

 

Trụ sở Apple Park.

Prasad có hai đồng phạm, Robert Gary Hansen và Don M. Baker, cả hai đều đã thừa nhận tội danh. Cả ba đã sử dụng một công ty vỏ bọc để che giấu các khoản thanh toán bất hợp pháp và được hưởng lợi từ các khoản khấu trừ thuế không hợp lý trong quá trình này.

Theo CNET, anh Prasad đã bị tịch thu khối tài sản trị giá 5 triệu USD. Đồng thời, người này sẽ phải đối mặt với 20 năm tù vì gian lận Apple, cộng với 5 năm tù do gian lận thuế.

Phiên điều trần tuyên án của Prasad sẽ diễn ra vào ngày 14/3/2023. Hiện vẫn chưa có công bố liên quan đến bản kết án của Hansen hoặc Baker.

Với số tiền lừa đảo lớn và khoảng thời gian dài như trên, chắc chắn “Nhà Táo” cần xem lại các thủ tục kiểm toán của mình. Hiện phía Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.