Bất động sản

Nhiều địa danh của Việt Nam chiến thắng Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

  • Lưu Long
  • Mon 12 09 2022

Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải World Travel Awards sau lần đầu tiên vào năm 2019 tại đảo ngọc Phú Quốc. Sự kiện đón nhận sự diện của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Ông Graham Cooke, nhà sáng lập và Chủ tịch World Travel Awards... Với chủ đề "Hành trình phương Nam - Southern Journey", lễ trao giải "WTA khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022" tại TP.HCM cũng đã thu hút hàng trăm du khách, đối tác, doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu. Trong năm 2022, dự kiến Việt Nam lần đầu tiên tổ chức các Lễ trao giải thưởng World Travel Awards toàn cầu. Gồm các giải: World Culinary Awards, World Travel Awards, World Mice Awards, World Influencer Awards, World Social Media Awards.

Ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ Trao Giải, lễ trao giải năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch COVID -19. Những giải thưởng được đề cử lần này đã góp phần tạo động lực phát triển và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch Thế giới. Thành phố Hồ Chí Minh rất vinh hạnh là nơi đăng cai sự kiện du lịch uy tín này. Sự kiện Thành phố Hồ Chí Minh được chọn trở thành nơi diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới năm 2022 – khu vực Châu Á và Châu Đại Dương đánh dấu những thành công mới trong nổ lực vượt qua đại dịch COVID-19, tiếp tục tăng trưởng thần tốc trên mọi lĩnh vực, đặc biệt về du lịch.

TP.HCM nhận danh hiệu Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2022 và Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2022

Mùa giải năm nay, Việt Nam vinh dự được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á 2022 via Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022. Hà Nội là Thành phố hàng đầu. TP HCM là Điểm đến du lịch kết hợp công tác.  Nhiều thương hiệu BĐS về du lịch, nghỉ dưỡng từ Việt Nam cũng xuất hiện như Intercontinental Đà Nẵng, Premier vịnh Hạ Long, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Six Senses Côn Đảo, Amanoi Ninh Thuận, Hội An Memories Resort & Spa, Mường Thanh Luxury Nha Trang… được trao các giải của châu Á. Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng Salinda Phú Quốc là Khu nghỉ dưỡng Boutique bãi biển hàng đầu Việt Nam 2022. Azerai La Residence, Huế là Khách sạn Boutique hàng đầu Việt Nam 2022…giải thưởng Khu nghỉ dưỡng bên biển tốt nhất thuộc về Amanoi ở Ninh Thuận. Banyan Tree Lăng Cô đứng đầu hạng mục Khu nghỉ dưỡng sang trọng bên biển. Cappella Hanoi là Khách sạn boutique sang trọng hàng đầu, New World Resort Phu Quoc là Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu. Premier Village Ha Long Bay Resort là Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu còn J.W Marriott Phu Quoc Resort là Khu nghỉ sang trọng số một...

Với kết quả này, đây là lần thứ 4 Việt Nam được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á (các năm 2018, 2019, 2021, 2022), khẳng định thương hiệu và vị thế du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Trong họp báo công bố giải thưởng trước đó, công ty Tấm và Cám chính thức bàn giao giao diện website visit HCM cho Sở Du lịch TP.HCM. Giao diện này được thực hiện thông qua công ty cổ phần MetacSpec (Kitego.com). Đây là một trong những giao diện được thiết kế và phát triển nhằm tương thích với người dùng và có những tính năng cần thiết trong việc tích hợp với những hệ thống các trang web du lịch, các nền tảng mạng xã hội trên thế giới.  Kitego là nền tảng giao dịch tài sản số (digital assets) gắn liền với tài sản thật và giá trị thật. Sử dụng công nghệ blockchain để minh bạch hóa thông tin, nguồn gốc xuất xứ, góp phần bảo vệ tác quyền/ quyền tài sản của người sở hữu, giới thiệu văn hóa nghệ thuật, quảng bá danh lam thắng cảnh Việt Nam ra Thế giới và ngược lại. 

Phương Uyên