Công nghệ

iPhone 14 Pro chưa ra mắt đã có hàng nhái

  • Trâm Nữ
  • Fri 02 09 2022

Theo MacRumors, những sản phẩm dạng này đã có mặt ở một số chợ điện tử và mạng xã hội Trung Quốc từ đầu tháng 8. Máy có ngoại hình giống iPhone, đồng thời được thiết kế dựa trên các tin đồn về iPhone 14 Pro, như cụm camera phía sau lớn hơn iPhone 13 Pro, hay phần màn hình "đục lỗ" dạng chữ i nằm ngang thay cho "tai thỏ".

Trên một website thương mại điện tử tại Pakistan, những thiết bị được giới thiệu là iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng xuất hiện, được bán với giá từ 22.000 đến 28.000 RS (từ 6,5 đến 8 triệu đồng).

Mở hộp hai chiếc điện thoại được quảng cáo là iPhone 14 Pro. Ảnh: Amazing Unboxing

Khi bật lên, những sản phẩm này chạy hệ điều hành Android với giao diện được tùy chỉnh để trông giống iOS, dung lượng bộ nhớ trong từ 8 đến 32 GB, camera 5 megapixel. Kích thước máy tương đương iPhone, nhưng màn hình nhỏ hơn và độ phân giải dừng ở mức HD. Thậm chí, phần hộp đựng cũng có miếng niêm phong giống sản phẩm Apple.

Trong phần quảng cáo, người bán cũng thừa nhận là hàng "sao chép", nhưng cho rằng đây là cách để người dùng có thể "sở hữu một chiếc máy giống iPhone 14 Pro với chi phí thấp, vẫn đem lại trải nghiệm tốt trong tầm giá". Khi mở máy, người dùng sẽ nhanh chóng nhận ra điểm khác biệt như máy chạy không mượt, viền màn hình dày hơn.

Ngoài iPhone 14 Pro và 14 Pro Max nhái, nhiều mẫu ốp lưng được làm giống thiết kế của Apple dành cho sản phẩm mới cũng đã xuất hiện trên các trang bán hàng.

Theo MacRumors, việc xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm nhái cho thấy sự tin tưởng của những nhà sản xuất vào nguồn tin rò rỉ về iPhone 14. Từ tháng trước, mô hình được cho là của bốn mẫu iPhone 14 cũng xuất hiện ở Việt Nam.

Bộ bốn iPhone 14 sẽ được Apple công bố vào ngày 7/9 và nhiều khả năng sẽ được mở bán trên toàn cầu từ ngày 16/9.

Lưu Quý

  Trở lại Số hóa