Công nghệ

Cựu nhân viên Apple kiếm nghìn USD vì tên Sam Sung

  • Chí Bình
  • Wed 24 08 2022

Sam Struan, từng có tên Sam Sung, đang tổ chức buổi đấu giá thứ hai trên Ebay cho "Danh thiếp Apple Sam Sung", được đánh giá là "hàng hiếm" và đã có người trả 1.152 CAD (gần 900 USD). Buổi đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 23/8 và toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng cho mục đích từ thiện.

Danh thiếp Apple của Sam Sung được mang đấu giá. Ảnh: Ebay

Trước khi đổi sang tên mới, Sam Sung cùng cái tên của mình từng là một hiện tượng mạng xã hội giai đoạn 2012-2013, sau khi danh thiếp của anh bị chia sẻ trên Twitter. Ở giai đoạn đó, Apple và Samsung là những đối thủ lớn nhất của nhau trên thị trường smartphone. Cả hai cũng đã lôi nhau ra tòa vì những tranh chấp liên quan đến bản quyền thiết kế và công nghệ.

Vì vậy, sau khi danh thiếp mang logo Apple cùng tên Sam Sung xuất hiện, nhiều người còn nghi ngờ là trò chơi khăm trên mạng. Tuy nhiên, Sam cũng chưa từng lên tiếng vì Apple có những quy định khắt khe trong việc phát ngôn của nhân viên. Khi anh rời Apple năm 2013, nhiều người còn cho rằng anh bị công ty cho nghỉ việc vì cái tên của mình.

Theo tiểu sử trên trang LinkedIn cá nhân, Sam từng làm việc hai năm tại cửa hàng Apple trên phố Buchanan (Scotland). Năm 2012, anh chuyển sang làm chuyên viên tại Apple Store khu vực Pacific Center tại Canada. Đến 2013, sau khi nghỉ việc, Sam Sung bán đấu giá danh thiếp của mình thời làm việc tại Pacific Center và thu về hơn 2.500 USD cho một quỹ từ thiện.

Gần 10 năm sau, một thành viên trong gia đình Sam tìm thấy danh thiếp từ thời anh còn làm cho cửa hàng Apple tại phố Buchanan, từ đó nảy ra ý định đấu giá từ thiện lần hai. Mặt hàng lần này đi kèm cả thẻ đeo, áo, dây đeo và chữ ký của Sam.

"Tôi hy vọng tấm danh thiếp này sẽ đến tay một người đam mê Apple, đồng thời muốn đóng góp cho một mục đích lớn lao", Sam Sung, người hiện đổi tên thành Sam Struan và làm công việc tuyển dụng, nói.

Lưu Quý (theo Apple Insider)