Chuyển đổi số

Thiên Dược biến chuyển đổi số thành thế mạnh phát triển

  • Kiều Nga
  • Sun 04 09 2022

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Công ty Cổ phần Công nghệ Thiên Dược (Công ty cổ phần dược thảo công nghệ Nano hóa) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với Liên minh chuyển đổi số (DTS) hôm 18/7 vừa qua.

Liên minh Chuyển đổi số (DTS) được thành lập và hoạt động dưới sự dẫn dắt của ông Leon Trương (Trương Gia Bảo) - chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trong khi đó, Thiên Dược là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Nano hoạt hóa đông trùng hạ thảo tại Việt Nam, doanh nghiệp là chủ sở hữu thương hiệu Nano Đông trùng hạ thảo. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa hai bên không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Thiên Dược mà còn hứa hẹn mang đến hiệu quả cao trong hoạt động quản lý, sản xuất và kinh doanh cho đơn vị.

Ông Đinh Văn Hà, đại diện công ty Thiên Dược và ông Trương Gia Bảo ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Chu Quốc Anh

Chuyển đổi số ngoài đòi hỏi về tài chính, quy trình quản trị, sự sẵn sàng của doanh nghiệp còn cần nhân lực phải đủ trình độ để tiếp nhận và vận hành. Nếu chỉ thay đổi một yếu tố thì khó có khả năng thành công. Ý thức được điều đó, Thiên Dược hướng tới quá trình thực hiện chuyển đổi số bao gồm nhiều kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, chi tiết.

Thứ nhất, Thiên Dược hướng tới giải pháp thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt nhằm gia tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn - bảo mật dịch vụ, mang tới sự thuận tiện và hài lòng cho khách hàng; từ đó, khẳng định vai trò và vị thế của doanh nghiệp tiên phong ứng dụng chuyển đổi số nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Ông Đào Công Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kim Hoàn Sài Gòn - SJC tìm hiểu các sản phẩm của Thiên Dược. Ảnh: Chu Quốc Anh

Thứ hai, Thiên Dược thực hiện số hóa quản lý nhân viên, cộng tác viên và hệ thống đại lý. Công ty mong muốn có thể tối ưu năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên, cộng tác viên và hệ thống đại lý. Việc ứng dụng chuyển đổi số trong thời gian tới sẽ giúp cải thiện, nâng cao năng suất làm việc nhờ giảm thiểu những công việc thủ công vốn mất nhiều thời gian. Nhờ vậy, đội ngũ nhân sự, cộng tác viên và hệ thống đại lý của Thiên Dược có thể tập trung nhiều hơn vào chuyên môn và tăng hiệu quả công việc lên mức tối ưu. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo của Thiên Dược có thể hoàn toàn chủ động trong việc theo dõi các báo cáo, đánh giá hiệu suất làm việc bất cứ lúc nào. Tất cả các thông tin và số liệu về công việc đều được thể hiện một cách rõ ràng, minh bạch, chính xác và nhanh chóng. Những số liệu này giúp ích cho ban lãnh đạo rất nhiều trong việc đưa ra quyết định và hoạch định chiến lược quản trị doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) trao đổi với ban lãnh đạo Thiên Dược về ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý, sản xuất, quảng bá, kinh doanh sản phẩm. Ảnh: Chu Quốc Anh

Thứ ba, Thiên Dược lựa chọn giải pháp số hoá quản lý hoạt động kinh doanh và kho vận. Phần mềm có khả năng quản lý tập trung dữ liệu khách hàng và cuộc gọi, từ đó, dễ dàng đánh giá KPI của đội ngũ cán bộ công nhân viên công ty, giúp tăng doanh thu và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, tính năng quản lý kho vận được tích hợp trong phần mềm giúp khắc phục các nhược điểm của việc quản lý kho thủ công, tránh hiện tượng thất thoát hàng hóa hoặc sai sót trong nhập liệu gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Giải pháp quản lý hoạt động kinh doanh và kho vận bằng phần mềm giúp mọi việc trở nên dễ dàng, khoa học, chính xác và tiết kiệm thời gian.

Thứ tư, việc ứng dụng chuyển đổi số giúp Thiên Dược tối ưu quy trình vận hành của doanh nghiệp. Theo đó, đội ngũ nhân viên của Thiên Dược dễ dàng làm việc tại nhà hay xử lý các công việc phát sinh chỉ với một chiếc máy tính, điện thoại tích hợp phần mềm quản lý. Tiếp đó, những lợi ích khác của việc ứng dụng chuyển đổi số có thể kể đến là cắt giảm chi phí vận hành doanh nghiệp, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn hơn so với trước đây, đồng thời, ban lãnh đạo có thể đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời. Những ưu điểm kể trên góp phần quan trọng trong việc gia tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Thiên Dược và các khách mời trong buổi khai trương Showroom Nano đông trùng hạ thảo của Thiên Dược tại quận 4, TP HCM, hôm 18/7/2022. Ảnh: Chu Quốc Anh

Trong những năm qua, Thiên Dược đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để cho ra đời những dòng sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng. "Doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ nano hoạt hóa tiên tiến, hiện đại vào sản xuất, dẫn đầu ngành đông trùng hạ thảo trong việc ứng dụng công nghệ cao, giúp tăng tính sinh khả dụng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Việc ứng dụng chuyển đổi số hứa hẹn sẽ giúp Thiên Dược tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành đông trùng hạ thảo nói riêng và ngành dược nói chung tại Việt Nam", đại diện Thiên Dược khẳng định.

Các dòng sản phẩm nổi bật của Thiên Dược là nano đông trùng hạ thảo, các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên, trong đó có nhiều cái tên được tiêu dùng Việt Nam sử dụng và đánh giá cao như: Cordy Nano Đông trùng hạ thảo, Đông Trùng hạ thảo nano collagen, Đông trùng hạ thảo nano X, Nano Đông trùng hạ thảo Xương khớp, Đông trùng Tổ yến Sâm ngọc linh, Tiểu Áp Vương... Nhờ hệ thống mạng lưới phân phối khắp cả nước, Thiên Dược dễ dàng đưa sản phẩm tới tận người tiêu dùng.

Diệp Chi