Chuyển đổi số

FPT Smart Cloud và Microsoft hỗ trợ giải pháp số hoá doanh nghiệp

  • Hàm Hương
  • Mon 19 09 2022

Trong hai năm gần đây, chuyển đổi số dần trở thành xu thế toàn cầu và bùng nổ tại Việt Nam dưới tác động của Covid-19. Các chuyên gia đánh giá đây là điều kiện giúp doanh nghiệp ứng phó với các thách thức mới, đồng thời nhanh chóng phục hồi, mở rộng sản xuất, kinh doanh và nâng cao lợi thế cạnh tranh sau đại dịch. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp, nhất nhóm nhỏ và vừa còn rất lúng túng với chuyển đổi số.

Tại Việt Nam, FPT Smart Cloud là đối tác kinh doanh cấp một và đối tác vàng của Microsoft. Với vai trò này, đơn vị giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) tiếp cận dễ dàng hơn với hệ sinh thái của Microsoft. Công ty còn cung cấp các gói dịch vụ đánh giá hệ thống và đào tạo chuyên sâu. Qua những hoạt động này, FPT hỗ trợ định hướng tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp, đồng thời nâng cao năng lực nhân sự và khai thác hiệu quả nguồn lực công nghệ tại đơn vị.

Microsoft 365 là một trong những nền tảng hàng đầu dành cho các tổ chức, doanh nghiệp. Ảnh:

Microsoft 365 là một trong những nền tảng hàng đầu dành cho các tổ chức, doanh nghiệp. Ảnh: Microsoft

Microsoft 365 là một trong những nền tảng công nghệ hàng đầu dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, với số lượng người dùng tới hơn 731.000 doanh nghiệp tại Mỹ và 187.000 doanh nghiệp tại Anh. Các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến gói gọn trong một trải nghiệm, giúp các đơn vị chuẩn hóa nền tảng số, nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành.

Cụ thể, các SMBs có thể sử dụng Microsoft 365 để xây dựng môi trường làm việc đồng bộ, quy trình vận hành mượt mà trên không gian số. Hệ sinh thái trọn vẹn các ứng dụng văn phòng, nền tảng làm việc nhóm đi cùng giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đám mây SharePoint và OneDrive dễ dàng đáp ứng nhu cầu chuẩn hóa tổ chức cũng như vận hành, từ đó tối ưu năng suất, hiệu quả, ngay cả trong điều kiện làm việc từ xa.

Doanh nghiệp có thể tự động hóa ngay cả khi không có nền tảng lập trình. Ảnh:

Doanh nghiệp có thể tự động hóa ngay cả khi không có nền tảng lập trình. Ảnh: FPT Smart Cloud

Microsoft 365 giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán hạ tầng và năng lực công nghệ thông tin. Sử dụng AI khai thác dữ liệu và thực hiện các tác vụ nâng cao, Microsoft Power Platform cung cấp cho bộ sản phẩm đầy đủ gồm phân tích, vẽ trực quan dữ liệu, tự động hóa quy trình hoặc phát triển bot giao tiếp, khai thác hiệu quả tài nguyên, đưa ra định hướng phát triển phù hợp.

Giải pháp bảo mật toàn diện nâng cao giúp bảo vệ doanh nghiệp theo bốn cấp độ: dữ liệu, thiết bị, ứng dụng và định danh người dùng. Thay vì tự nghiên cứu và thử nghiệm, tận dụng những nền tảng công nghệ có sẵn giúp SMBs tiết kiệm thời gian, công sức để nhanh chóng chuyển đổi số.

Giải pháp từ FPT Smart Cloud giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn. Ảnh:

Giải pháp từ FPT Smart Cloud giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn. Ảnh: FPT Smart Cloud

Theo khảo sát của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (Vinasa), 99% doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn về vốn, nên thường coi chuyển đổi số là "sân chơi" của những ông lớn. Một số thách thức khác như năng lực và hạ tầng công nghệ còn hạn chế; quy trình chuyển đổi số chưa chuẩn hóa, thiếu chiến lược và liên kết; thiếu nguồn nhân lực. Từ thực trạng này, FPT Smart Cloud mang đến nhiều giải pháp để quá trình chuyển đổi số nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Minh Huy