Cryptocurrency

Cá voi từng cược 10 triệu đô la với Do Kwon tuyên bố LUNC sẽ thất bại một lần nữa

  • Lưu Long
  • Wed 14 09 2022

Đi vào vết xe đổ?

Một cá voi tiền điện tử đang đặt cược chống lại sự hồi sinh của Luna Classic.

Vào ngày 9/9, trader Gigantic Rebirth cho biết trên Twitter rằng anh ta đang Short LUNC. Giá token vào thời điểm đó là khoảng 0,00042 đô la và hiện giao dịch tại 0,00033 đô la.

Đây là lần thứ hai Gigantic Rebirth đặt cược chống lại coin này. Vào ngày 14/3, anh cược 10 triệu đô la với nhà sáng lập Terra Do Kwon rằng giá của LUNA (tên token thời điểm đó) sẽ giảm dưới 92,4 đô la trong thời gian một năm. Tồi tệ hơn, toàn bộ hệ sinh thái Terra biến thành đống tro tàn sau chỉ gần 2 tháng kể từ đó.

Đính kèm dưới tweet là ảnh chụp màn hình cho thấy một vị trí Short 21.988.427.000 token LUNC (trị giá khoảng 9.235.100 đô la vào ngày 9/9). Một tweet khác sau đó đã tiết lộ vị trí được mở với giá trung bình là 0,00048 đô la.

Do cách thiết kế stablecoin UST theo thuật toán của Terra, LUNC bị lạm phát phi mã khi toàn bộ hệ sinh thái sụp đổ vào đầu tháng 5. Theo Statista, nguồn cung lưu hành nhảy vọt từ 345 triệu lên đến 6,9 nghìn tỷ, làm giảm giá thảm khốc. LUNC chạm đáy ở mức 0,000000999967 đô la vào ngày 13/5. Tuy nhiên, giá tăng hơn 33.565% kể từ đó, thúc đẩy suy đoán nó có thể đạt 0,01 đô la hoặc thậm chí 1 đô la.

Đạt được mức giá như vậy có nghĩa là vốn hóa thị trường của LUNC (hiện ở mức 2,5 tỷ đô la) sẽ vượt qua Bitcoin và lên đến hàng nghìn tỷ đô la. Kịch bản này rất khó xảy ra dựa trên kế hoạch hời hợt do các thành viên của cộng đồng Terra đưa ra để thiết lập phí đốt 1,2% cho tất cả các giao dịch được vận hành trên blockchain Terra. Tuy nhiên, hầu hết giao dịch LUNC hiện diễn ra trên sàn tập trung như Binance, KuCoin và Gate.io. Binance đã thông báo sẽ không áp dụng mức thuế 1,2% theo đề xuất của cộng đồng.

Khi được hỏi về dự đoán giá cho LUNC, Gigantic Rebirth đã retweet một bài đăng của cựu ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Hillary Clinton, cho biết:

“Đúng vậy: Zero”.

LUNA tăng 229% khi Terra tiếp tục xây dựng lời hứa phát triển bền vững

Trong khi đó, hệ sinh thái Terra đang cố gắng phục hồi và có một số dấu hiệu tích cực từ tâm lý tăng giá của các nhà đầu tư.

Trong gần 3 tháng liên tiếp, LUNA của Terra 2.0 hợp nhất dưới mốc 3 đô la và mọi mức tăng đều bị vô hiệu ngay sau đó. Tuy nhiên, tuần trước LUNA tăng vọt gần 230%, với mức tăng 188,72% chỉ trong ngày 9/9.

Trong 72 giờ tiếp theo, holder bắt đầu lo ngại vì giá giảm trở lại, mất khoảng 33,3% trong cùng thời gian.

lunc

Biểu đồ giá LUNA 24 giờ | Nguồn: Tradingview

Vào thời điểm viết bài, giá LUNA được thiết lập điều chỉnh thêm vì altcoin này đang trở lại trạng thái bình thường sau khi quá mua. Vì không có phát triển lớn nào diễn ra trong thời gian gần đây, áp lực mua đột ngột chỉ có thể là do FOMO của các nhà đầu tư, đã thúc đẩy đà tăng.

Ví dụ phát triển gần nhất của Terra là cải tiến trang web. Dự án đã thêm các tính năng của cổng hệ sinh thái và sổ tay dành cho nhà phát triển. Terra cũng đang tập trung vào ví Terra thông qua trang web này.

Thời cơ để tham gia? Câu hỏi này sẽ có câu trả lời thuận lợi hơn nhiều vào 4 ngày trước khi Terra chuẩn bị tăng giá, nhưng hiện tại, rất có thể nó sẽ phải đối mặt với biến động vì chỉ báo biến động của LUNA tăng đột biến 500% trong tuần này.

lunc

Biểu đồ biến động của LUNA | Nguồn: Messari

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/tapchibitcoinvn

Minh Anh

Theo AZCoin News