Bất động sản

Kỳ Vọng Gì Ở Thị Trường Bất Động Sản Cuối Năm 2022?

  • Hàm Hương
  • Sat 17 09 2022

 

Báo cáo thị trường BĐS của Batdongsan.com.vn được công bố định kỳ theo quý từ năm 2019. Đây là một trong những báo cáo uy tín, nhận được nhiều quan tâm của thị trường bởi sự khách quan, cập nhật theo thời gian thực và dựa trên nguồn dữ liệu trực tuyến về BĐS lớn nhất Việt Nam.  

Báo cáo phân tích diễn biến thị trường BĐS toàn quốc và theo từng địa phương với những thông tin chi tiết về nguồn cung – đại diện bởi lượt tin đăng BĐS cả nước; lực cầu – thể hiện qua lượt quan tâm tìm mua/thuê BĐS; và biến động giá cả BĐS qua năm, tháng và các chu kỳ của thị trường. Ngoài ra, sự kiện công bố báo cáo có sự góp mặt của nhiều chuyên gia hàng đầu ngành BĐS và kinh tế, tài chính để cùng phân tích, khuyến nghị về những chủ đề nóng và dự báo kịch bản thị trường trong ngắn và dài hạn. Từ đó, các chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh BĐS, các nhà môi giới có được góc nhìn đa chiều về thị trường, nắm bắt được tiềm năng phát triển của từng loại hình, khu vực BĐS, góp phần giúp họ đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Quan trọng hơn, thông qua các nội dung báo cáo được lan tỏa bởi nhiều cơ quan truyền thông, Batdongsan.com.vn có thể dẫn lối cho người tìm kiếm BĐS, giúp họ cập nhật tin tức về thị trường và có các quyết định đúng đắn khi mua, bán BĐS.

Công bố báo cáo thị trường Batdongsan.com.vnBatdongsan.com.vn công bố báo cáo thị trường BĐS quý 2/2022 

Gần đây nhất, sự kiện Báo cáo thị trường BĐS quý 2/2022 đã được Batdongsan.com.vn tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, thu hút gần 1.000 khách tham dự gồm lãnh đạo các doanh nghiệp phát triển, kinh doanh BĐS và đại diện các cơ quan thông tấn. Thông tin, dữ liệu từ báo cáo được trích dẫn, đăng tải trong gần 300 bài báo bởi hơn 100 đơn vị báo chí và nhận được lượng quan tâm lớn từ công chúng nói chung và các bên tham gia thị trường BĐS nói riêng.  

Báo cáo quý 2 đã mang lại nhiều nội dung giá trị. Theo đó, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn phác thảo lại bức tranh thị trường từ dữ liệu lịch sử của các đợt sốt đất trong 30 năm qua. Ông cho biết thị trường Việt Nam đã đi qua 5 đợt sốt đất nền, mà đợt gần nhất là từ năm 2020 đến quý 1/2022, do dịch Covid-19 và dòng tiền từ các lớp tài sản khác trú ẩn vào BĐS và chứng khoán. Tuy nhiên, sang đến quý 2/2022 lượt tìm kiếm đất nền giảm khoảng 13% so với đỉnh quý 2/2021, theo dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn.  

Dữ liệu báo cáo thị trường BĐS quý 2/2022Thị trường đất nền trong quý 2/2022 hạ nhiệt so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn cao hơn so với trước dịch Covid-19 

Chỉ báo này cho thấy cơn sốt đất nền đã đi qua vùng nóng và hoàn thiện một chu kỳ, nhưng so với thời điểm trước dịch (quý 2/2019), lượt tìm kiếm đất nền tăng nhẹ khoảng 4%, cho thấy đất nền vẫn là loại hình BĐS thu hút nhiều quan tâm của người mua và nhà đầu tư. Một khảo sát của Batdongsan.com.vn vào quý 2/2022 về kỳ vọng của các nhà môi giới cũng cho thấy 53% người tham giam khảo sát đánh giá đất nền vẫn loại hình BĐS tiềm năng nhất nửa cuối năm 2022. 

Báo cáo thị trường BĐS quý 3 của Batdongsan.com.vn sẽ tiếp tục phân tích kỳ vọng của chủ đầu tư, doanh nghiệp, người mua, bán BĐS và cung cấp diễn biến thực tế của thị trường, cũng như đưa ra các khuyến nghị hữu ích cho quyết định giao dịch BĐS vào thời điểm hiện tại. Đồng thời, báo cáo đi sâu giải mã những vấn đề được coi là “nút thắt” cho thị trường BĐS hiện nay như: triển vọng nguồn vốn, thanh khoản và xu hướng phát triển của từng loại hình, phân khúc BĐS.  

Sự kiện công bố báo cáo sẽ được Batdongsan.com.vn tổ chức qua nền tảng Zoom vào sáng ngày 6/10 dành cho đại diện doanh nghiệp, báo chí, nhà môi giới, nhà đầu tư và công chúng quan tâm đến BĐS nhằm cung cấp toàn cảnh bức tranh BĐS Việt Nam trong quý 3. 

Hà Phương