Bất động sản

Đấu giá đất ven Hà Nội từ 1 triệu/m2, tin mới về nút giao Vành đai 4 - Đại lộ Thăng Long

  • Kiều Nga
  • Mon 26 09 2022

Nút giao Vành đai 4 - Hà Nội với Đại lộ Thăng Long có hình hoa thị

Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội cùng UBND huyện Hoài Đức vừa công bố Quyết định và bàn giao chỉ giới đỏ nút giao đường Vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long, tỷ lệ 1/500.

Theo ông Lê Chính Trực - Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, chỉ giới đường đỏ nút giao được xác định thông qua các thông số kỹ thuật, kích thước, kết hợp với nội suy và các điều kiện khống chế thể hiện chi tiết trên bản vẽ.

Chỉ giới đường đỏ nút giao giữa đường Vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long, tỷ lệ 1/500 (Ảnh: Phượng Nguyễn)

Đối với Đại lộ Thăng Long nằm ngoài phạm vi nút giao sẽ được xác định theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hình thức nút giao này là nút giao liên thông khác mức có hình dạng hoa thị hoàn chỉnh.

Ngoài ra, việc cắm mốc giới nút giao sẽ được thực hiện đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn tuyến trên địa phận Hà Nội.

Tuyến đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô dài 112,8km (gồm 103,1km đường vành đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long) đi qua 3 tỉnh thành, trong đó đoạn qua Hà Nội dài 58,2km.

Tại địa bàn Hà Nội, tuyến đường này đi qua địa phần của 7 quận, huyện, gồm: Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín.

Đến nay, huyện Hoài Đức đã bàn giao mốc giới cho 10/13 xã để triển khai giải phóng mặt bằng. Hội nghị này cũng chính là tiền đề, làm cơ sở để huyện tiếp tục bàn giao mốc giới cho 2 xã An Thượng và Song Phương.

Hà Nội đặt mục tiêu dự án này sẽ khởi công trong tháng 6/2023, hoàn thành cơ bản trong năm 2026, đưa vào khai thác từ năm 2027.

TP.HCM thu hồi hơn 6.200m2 ‘đất vàng’ trung tâm bị doanh nghiệp thâu tóm

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thu hồi 6.274,5m2 thuộc thửa số 6, tờ bản đồ số 17, Bộ địa chính P.Bến Nghé, Q.1 tại địa chỉ số 33 Nguyễn Du và số 34 – 36 và 42 Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1. 

Đây là khu đất do Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ và Xây dựng Việt Hân Sài Gòn (Công ty Việt Hân Sài Gòn) nhận chuyển nhượng từ Tổng Công ty Lương thực miền Nam – Công ty TNHH, nay là Tổng Công ty Lương thực miền Nam – Công ty cổ phần (Vinafood 2). 

Lý do thu hồi đất là khu đất này không được chuyển nhượng, tặng cho theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 nhưng vẫn nhận chuyển nhượng, tặng cho.

Trước đó, vào năm 2020, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về những sai phạm tại khu đất số 33 Nguyễn Du và số 34 – 36 và 42 Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1 và thông báo kết quả kiểm tra việc khiếu nại của các hộ dân liên quan đến dự án. (Xem thêm)

Đấu giá loạt lô đất ven Hà Nội, giá khởi điểm chỉ từ 1 triệu đồng/m2

Hà Nội sắp đấu giá hàng chục lô đất tại vùng ven như Đông Anh, Mỹ Đức, Sóc Sơn… trong đó nhiều thửa đất có giá khởi điểm chỉ hơn 1 triệu đồng/m2.

Cụ thể, 8 thửa đất có tổng diện tích 766,8 m2 tại 3 xã Vạn Kim (đội 11 thôn Vạn Phúc), Đại Hưng (đội 6 thôn Trinh Tiết), Lê Thanh (thôn Lê Xá), huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Diện tích các thửa đất từ 80 m2 đến 101,8 m2. 8 thửa đất có mức giá khởi điểm từ 1,04 đến 1,79 triệu đồng/m2.

Cuộc đấu giá được tổ chức ngày 10/10 tại hội trường UBND xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức. 

Giá bất động sản, đặc biệt là nhà ở, đất ở liên tục tăng và cao hơn so với thu nhập của người dân (Ảnh: Hoàng Hà)

Thời gian qua, nhiều quận, huyện ở Hà Nội tổ chức các cuộc đấu giá đất trở lại, trong đó có mức trúng chênh hàng chục tỷ đồng so với giá khởi điểm. Như tại huyện Mê Linh, các cuộc đấu giá đất đã ghi nhận mặt bằng giá mới được xác lập. Tuy nhiên, trong phiên đấu giá gần đây nhất ở huyện Mê Linh (Hà Nội) đã có dấu hiệu hạ nhiệt. (Xem thêm)

Tốc độ tăng gấp 3 lần TP.HCM, chung cư Hà Nội vọt giá chóng mặt

Dữ liệu lớn của một đơn vị chuyên thống kê thị trường ghi nhận trong 8 tháng năm nay, nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP.HCM đều tăng so với cùng kỳ năm trước.