Cryptocurrency

"METAVERSE" Trending mới cho cho nhà đầu tư đổi gió

  • Trà My
  • Wed 03 08 2022

1. Metaverse là một thế giới như thế nào?

 

Metaverse là một kỹ thuật số kết hợp các khía cạnh của truyền thông xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR) , thực tế ảo (VR) và tiền điện tử qua một mạng lưới Internet liên kết với nhau cho phép người dùng tương tác với các thực thể ảo.  Những thực tế ảo này được tăng cường thông qua qua các kỹ thuật, công nghệ và AI dựng lên các yếu tố hình ảnh, âm thanh và các giác quan khác lên trải nghiệm tương tác của người dùng. Ngược lại, thực tế ảo hoàn toàn là không gian ảo ba chiều được nâng cao bởi các công nghệ tiên tiến.


Chung Quy:

  • Metaverse là một môi trường ảo được chia sẻ mọi người đều có thể truy cập với nhau thông qua Internet.

  • Tiền điện tử là một khía cạnh của metaverse.

  • Các công nghệ như thực tế ảo (VR) hay nâng cao hơn (AR) được kết hợp trong metaverse để tạo ra cảm giác "REAL".

  • CEO Mark Zuckerberg của Meta (trước đây là Facebook) tin rằng kính thực tế tăng cường cuối cùng sẽ phổ biến rộng rãi như điện thoại thông minh.

  • Vào tháng 10 năm 2021, Meta đã công bố kế hoạch tạo ra 10.000 việc làm mới đòi hỏi kỹ năng cao ở Liên minh Châu Âu (EU) để giúp định hình metaverse.


2. Cách thức hoạt động.

 

Định nghĩa chính xác về metaverse có thể khó giải thích vì độ sâu của nó, nhưng hầu hết các chuyên gia công nghệ đều đồng ý rằng metaverse là một mạng lưới rộng lớn, nơi các cá nhân thông qua ảnh đại diện của họ có thể tương tác xã hội và nghề nghiệp, đầu tư vào tiền tệ , tham gia lớp học, làm việc và du lịch trong thực tế ảo.

Khi metaverse phát triển, nó có thể tạo ra không gian trực tuyến nơi tương tác của người dùng đa chiều hơn các hỗ trợ công nghệ hiện tại. Nói một cách dễ hiểu, metaverse sẽ cho phép người dùng không chỉ xem nội dung kỹ thuật số, người dùng trong metaverse sẽ có thể đắm mình trong một không gian nơi thế giới kỹ thuật số và vật lý hội tụ.

 

Meta đang đầu tư vào các đối tác nghiên cứu và chương trình toàn cầu để xây dựng metaverse một cách có trách nhiệm với chi phí 50 Triệu USD

 

Metaverse là một một tập hợp các không gian ảo nơi bạn có thể tạo và khám phá với những người khác không ở trong cùng một không gian thực với bạn. Mặc dù công nghệ metaverse còn nhiều năm nữa mới được thực hiện đầy đủ, nhưng cuối cùng nó được kỳ vọng sẽ là một nơi mà bạn có thể làm việc, vui chơi, học hỏi, sáng tạo, mua sắm và tương tác với bạn bè trong một môi trường trực tuyến, ảo.

3. Xu hướng hay trào lưu?

 

Mặc dù vẫn chưa xác định được việc xoay trục của Facebook sang metaverse sẽ mang lại lợi nhuận như thế nào đối với gã khổng lồ truyền thông xã hội, nhưng nó đã mang lại lợi nhuận cao cho một số nền tảng dựa trên blockchain đã có thể bắt đầu dựa trên Menlo Park tập đoàn. Từ Sandbox ( SAND ) và Decentraland ( MANA ) đến Axie Infinity ( AXS ) và DeFi Kingdoms , nhiều dự án metaverse đã chứng kiến ​​các mã thông báo gốc của chúng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2021.

Mặc dù chúng có khả năng bị lu mờ vào năm 2022, nhưng các xu hướng metaverse khác cũng sẽ đạt được sức hút ngày càng tăng trong năm mới.

Và đối với một số số liệu metaverse nói với Cryptonews.com , metaverse dựa trên blockchain sẽ tiếp tục phát triển lành mạnh vào năm 2022, ngay cả khi có sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty phi tiền điện tử. Và trong khi họ kỳ vọng chơi game vẫn là phần lớn nhất của lĩnh vực metaverse, họ cũng nhận thấy sự phát triển của NFT, trải nghiệm ảo và cộng đồng phi tập trung là một đặc điểm nổi bật của năm 2022.

Một trong những điều đáng chú ý nhất có thể là sự gia tăng của trải nghiệm ảo, có thể là trải nghiệm này dưới dạng phát trực tuyến video hoặc sự kiện hoặc dưới dạng thực tế ảo. Giống như chơi game trong metaverse, điều này sẽ chứng kiến ​​việc sử dụng NFT đáng kể.
 


“Cá nhân tôi rất vui khi thấy NFT là thẻ truy cập để có nhiều trải nghiệm khác nhau cả [trong cuộc sống thực] và trực tuyến. Hãy tưởng tượng một mô hình trong đó người sáng tạo tạo ra nội dung mà chỉ những người hâm mộ sở hữu một NFT cụ thể mới có thể truy cập, điều này sẽ có tiện ích lớn hơn và nhiều giá trị hơn cho chủ sở hữu, ”Aleksander Larsen nói.


                                                                                                                                                   Còn tiếp...

Nguồn: CryptoNews