Cryptocurrency

Giá Coin hôm nay 8/9: Bitcoin phục hồi nhẹ, HNT dẫn đầu altcoin tăng 48%, chứng khoán Mỹ khởi sắc kh

  • Lưu Long
  • Thu 08 09 2022

Biểu đồ BTC/USDT. Nguồn: TradingView

Chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Tư (7/9), cố gắng thoát khỏi tuần sụt giảm thứ 3 liên tiếp khi lãi suất và giá dầu giảm, làm dịu bớt lo ngại của nhà đầu tư về lạm phát tiếp tục tăng cao.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 435 điểm (tương đương 1,4%) lên 31.581 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1,83% lên 3.979 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 2,14% lên 11.791 điểm, chấm dứt chuỗi 7 phiên giảm liên tiếp.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm sau khi tăng vào ngày thứ Ba (6/9). Đồng Bảng Anh (GBP) chạm mức thấp nhất so với đồng USD kể từ năm 1985.

Chứng khoán Mỹ khởi sắc khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Lael Brainard, tái khẳng định rằng ngân hàng trung ương sẽ hành động cần thiết để kiềm chế lạm phát, đồng thời lưu ý rủi ro đi quá xa. Nhiều nhà đầu tư quyết định tập trung vào điểm sau này từ bài phát biểu của bà Brainard.

Chứng khoán Mỹ đã đảo chiều từ đà suy giảm trước đó trong giao dịch hợp đồng tương lai. Các hợp đồng chứng khoản tương lai giảm sau khi Wall Street Journal đưa tin cam kết giảm lạm phát của Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể đồng nghĩa với việc ngân hàng trung ương nâng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm vào tháng 9/2022, đây sẽ là lần nâng lãi suất thứ 3 liên tiếp với quy mô đó.

Các thị trường đã hy vọng rằng Fed sẽ bắt đầu các mức nâng lãi suất nhỏ hơn trong tháng 9, nhưng có thời điểm, họ định giá 86% khả năng nâng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm.

Vào ngày thứ Tư, Fed đã đưa ra bản tóm tắt các điều kiện kinh tế hiện tại, được gọi là Báo cáo về các điều kiện kinh tế Mỹ (Beige Book). Báo cáo này cho thấy hoạt động kinh tế hầu như không thay đổi ở nhiều khu vực trên khắp nước mỹ, và triển vọng tăng trưởng vẫn còn yếu.

Chứng khoán Mỹ gần đây gặp khó khăn khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ dao động quanh mức cao nhất kể từ tháng 6/2022. Trên hết, tháng 9 theo lịch sử là tháng khó khăn nhất đối với thị trường. Tất cả sự chú ý đổ dồn về mức 3.900 điểm của S&P 500. Một số cho rằng chỉ số này thậm chí còn giảm dưới mốc đó, trong khi một số khác lạc quan về một đợt phục hồi cuối năm.

Giá dầu giảm hơn 4 USD vào ngày thứ Tư xuống mức thấp nhất kể từ cuộc xung đột Nga – Ukraine, do lo ngại nhu cầu xuất hiện bởi rủi ro suy thoái và dự liệu thương mại ảm đạm của Trung Quốc. Kết thúc phiên giao dịch, hợp đồng dầu Brent rớt 5,2% xuống 88 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 5,69% còn 81,9 USD/thùng.

Cùng ngày, giá vàng phục hồi nhờ đồng USD giảm nhẹ từ mức cao nhất trong 2 thập kỷ, khi những người săn lùng món hời tận dụng đà giảm gần đây của giá vàng, tuy nhiên, triển vọng của kim loại quý vẫn mờ nhạt bởi khả năng nâng lãi suất quyết liệt.

Kết thúc phiên giao dịch, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0,9% lên 1.716 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0,9% lên 1.727 USD/oz.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – chạm mức cao nhất trong 20 năm, làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài.

DXY đã thiết lập mức cao mới trong hai mươi năm là 110,78, đi kèm với sự sụt giảm sâu hơn của đồng Euro và đồng Yên, tiếp tục xu hướng tồi tệ từ những tháng gần đây.

Biểu đồ DXY. Nguồn: TradingView

Bitcoin và altcoin

Dữ liệu từ TradingView đã ghi lại những khoản lỗ nhanh chóng cho BTC vào ngày 6 tháng 9, với mức thấp nhất qua đêm là 18.540 đô la, đánh dấu mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 6, lấy thanh khoản từ sàn tháng 7 và chỉ phục hồi nhẹ trong ngày.

Hành động giá giảm theo sau gần một tuần biến động đi ngang và sự biến động không hề xuất hiện khi những người tham gia thị trường nghiến răng chờ đợi một lối thoát tăng giá.

Trong trường hợp này, họ đã rất thất vọng, nhưng đối với trader Il Capo of Crypto, vẫn có lý do để tin rằng một đợt tăng nhẹ sẽ xảy ra.

“Trước hết, giá hiện đang ở trên mức hỗ trợ hàng ngày chính (mức thấp phạm vi 18.500–19.000). Đó là nơi bắt đầu đợt phục hồi cuối cùng của thị trường gấu, cho thấy có nhu cầu mạnh mẽ ở đây. Một lần bật lên từ đây đến vùng cung (22.500–23.000) sẽ tạo thành một H&S hoàn hảo.”

 

 

Nhà phân tích nói thêm rằng mỗi sự cố đều đi kèm với khối lượng suy yếu, cho thấy người bán đang phải làm việc ngày càng nhiều hơn để chống lại thủy triều hạ giá.

“OI cũng chỉ ra rằng lệnh Short đang bị mắc kẹt và có rất nhiều nhiên liệu cho một Short squeeze”.

Để điều này không xảy ra, việc hợp nhất sẽ cần phải bắt đầu dưới mức cuối tháng 6 gần $ 18.500.

“Tóm tắt: vẫn có khả năng Short squeeze đến 22.500–23.000. Hầu hết mọi người đều lạc quan, nhưng các biểu đồ lại cho thấy điều ngược lại. Đừng tự tin với các vị trí Short của bạn. Tôi vẫn chủ yếu sử dụng USDT nhưng phòng ngừa rủi ro cho động thái tiềm năng này. Thời gian sẽ trả lời.”

Dữ liệu từ orderbook BTC của Binance được chia sẻ bởi Material Indicatorsđã xác nhận rằng Bitcoin đang hoạt động trong một khu vực có thanh khoản lớn.

Nguồn: Twitter

Với mức tăng nhẹ 2% của Bitcoin vào thời điểm viết bài, các altcoin trong top 100 cũng đang chuyển mình sang màu xanh, với sự dẫn đầu của HNT khi đang tăng 48%. Theo sau là một số altcoin tiêu biểu như EOS (+18%), CRV (+10%) trong khi ATOM, COMP, YFI, QNT, ETC đều đang tăng 8% trong ngày.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn chìm trong nỗi sợ hãi tột độ với chỉ số tham lam và sợ hãi đang ở mức 20 vào thời điểm viết bài.

Chuyên mục “Giá Coin hôm nay” sẽ được cập nhật vào lúc 9:00 hàng ngày với các tin tức tổng hợp về thị trường, kính mời bạn đọc theo dõi.

Xem bảng giá coin trực tuyến tại đây: https://tapchibitcoin.io/bang-gia

Annie

Tạp Chí Bitcoin