Công nghệ

Apple gây tranh cãi vì bán dây đeo giá hơn chục USD

  • Kiều Nga
  • Sat 10 09 2022

Tai nghe AirPods Pro 2 vừa được Apple giới thiệu trong sự kiện sáng 8/9. Bên cạnh nâng cấp về công nghệ, thiết kế của AirPods Pro thế hệ hai có một thay đổi nhỏ là hộp đựng được khoét lỗ để xỏ dây đeo. Phụ kiện này vừa được Apple niêm yết trên website của hãng với giá 12,95 USD.

Dây đeo có tên Incase Lanyard, được thiết kế khá đơn giản, dài 23,5 cm, dùng chất liệu dây bện màu ghi và kẹp bằng nhựa trắng. Phụ kiện chỉ hỗ trợ AirPods Pro 2. "Dây bện mềm có thể làm vòng tay, hoặc sử dụng kẹp để gắn dây vào ba lô, túi xách, giữ cho hộp đựng tai nghe an toàn và dễ lấy", Apple mô tả về công dụng của phụ kiện.

Thiết kế và cách dùng của Incase Lanyard.

Thiết kế và cách dùng của Incase Lanyard.

Ngay lập tức, dây treo AirPods Pro 2 trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Từ khóa "Apple bán sợi dây giá chục nghìn USD" thu hút hơn 74 triệu lượt đọc và là một trong những chủ đề được thảo luận sôi nổi nhất mạng Weibo hôm qua.

"Khi biết họ bán một sợi dây với giá 13 USD, tôi phải chắp tay bái phục. Tôi nghĩ không một hãng smartphone nào trên thế giới có thể nghĩ ra cách bán hàng độc đáo như Apple. Có lẽ chỉ Apple mới có thể bán được một sợi dây với giá như thế", blogger công nghệ Shi Wei nêu trên Weibo.

Một số người cho rằng Apple không còn là hãng công nghệ mà đang trở thành một thương hiệu thời trang hạng sang. Họ từng bán một chiếc khăn lau màn hình giá 19 USD (400 nghìn đồng) rồi giờ bán dây đeo AirPods Pro đắt không kém.

"Ít nhất chiếc khăn còn có logo của Apple, còn dây đeo này chẳng có gì để 'khoe' cho người ta biết đây là đồ đắt tiền", người dùng Keren Niader viết.

"Với Apple, bất kỳ thứ gì cũng có thể đổi thành tiền. Tôi tự hỏi có ai thực sự chi ra cả chục USD để mua sợi dây này. Với 1/10 số tiền, bạn có nhiều lựa chọn phong phú hơn về màu sắc và kiểu dáng trên các trang thương mại điện tử", người dùng Qingxuan Yunjin bình luận.

Đại diện một nhà phân phối chính hãng của Apple tại Việt Nam cho biết những phụ kiện như tấm lau màn hình hay dây treo AirPods Pro 2 mới ra mắt không được người dùng quan tâm nên các đại lý rất ít nhập về. Chỉ một lượng nhỏ là tín đồ Apple, mua để sưu tập thay vì dùng đúng công dụng. "Với thiết kế mới của hộp đựng AirPods Pro 2, sẽ có rất nhiều hãng phụ kiện ăn theo với mẫu mã phong phú. Người dùng sẽ được hưởng lợi từ chi tiết này", vị này nhận định.

Khương Nha