Chuyển đổi số

Phát động cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số

  • Kiều Nga
  • Fri 09 09 2022

Lễ phát động diễn ra sáng 8/9 được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu cấp tỉnh đến điểm cầu các huyện, thành phố, xã phường, thị trấn và thực hiện phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, báo Hà Giang, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Dũng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi tỉnh Hà Giang chia sẻ, chuyển đổi số là xu thế tất yếu cảu sự phát triển, vừa tạo ra cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức, không có cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan, địa phương nào nằm ngoài xu thế này. Thông qua chương trình, ông kỳ vọng sẽ lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Các lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức phát động cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số. Ảnh: Phi Anh

Các lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức phát động cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số. Ảnh: Phi Anh

Cuộc thi sẽ diễn ra dưới hình thức trắc nghiệm hàng tuần trên mạng Internet (4 tuần), trên Cổng thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang, mục "Thi trắc nghiệm tìm hiểu về Chuyển đổi số") hoặc truy cập trực tiếp vào Cổng phần mềm thi.

Theo đại diện ban tổ chức, người tham gia dự thi có thể sử dụng máy vi tính hoặc máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối Internet. Người đạt giải là người trả lời đúng tất cả các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra trên phần mềm thi và dự đoán đúng hoặc sát nhất số người trả lời đúng tất cả câu hỏi. Trong trường hợp số người dự thi (từ 2 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, ban tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi nhanh nhất trong một lần thi để trao thưởng cho người thi.

Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành theo tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất ngay sau lễ phát động cuộc thi ngày 8/9 và kết thúc vào lúc 22h ngày 5/10.

Cơ cấu giải thưởng gồm các giải cá nhân và giải tập thể, với tổng kinh phí lên tới hàng trăm triệu đồng. Kết quả thi trắc nghiệm hàng tuần sẽ được cập nhật công bố (chậm nhất trước 9 giờ sáng ngày thi của tuần tiếp theo) trên Cổng thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, banner cuộc thi và các phương tiện thông tin đại chúng.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức cho biết sẽ tổng kết và trao giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các cá nhân, tập thể đoạt giải, dự kiến vào 10/10.

Thế Đan