Chuyển đổi số

OCB nâng cấp hoạt động đào tạo nội bộ

  • Hàm Hương
  • Wed 21 09 2022

Lễ ký kết và khởi động dự án chuyển đổi số đào tạo - Elearning (SAP Litmos) với sự hợp tác của ba bên: ABeam Việt Nam, SAP và OCB diễn ra ngày 7/9. Dự án sẽ được triển khai trong vòng 7 - 8 tuần, dự kiến vận hành cuối tháng 10 năm nay. Giải pháp dựa trên điện toán đám mây, cung cấp trải nghiệm hướng tới người dùng, bao gồm thiết kế giao diện hiện đại và các tính năng cộng tác, được cung cấp trên thiết bị tùy chọn.

Với việc nâng cấp ứng dụng số hóa công tác đào tạo, OCB kỳ vọng đem đến trải nghiệm học tập tối ưu dành cho các học viên và giảng viên. Người học được tiếp cận khóa học thân thiện, nội dung học tập phong phú. Giảng viên có thể tương tác hiệu quả hơn với học viên thông qua các kênh nền tảng số, xây dựng những cộng đồng học tập nội bộ để trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cho các bạn học viên. Bên cạnh đó, cấp quản lý sẽ có thể theo dõi tổng quan và thúc đẩy lộ trình học tập của nhân viên.

Lễ ký kết dự án chuyển đổi số đào tạo - Elearning (SAP Litmos).

Lễ ký kết dự án chuyển đổi số đào tạo - Elearning (SAP Litmos). Ảnh: OCB

Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Giám đốc Nhân sự & Đào tạo OCB cho biết, số hóa toàn diện và hướng đến khách hàng luôn là hướng đi của OCB - không chỉ ở hoạt động kinh doanh, mà còn đối với cả các quy trình, hoạt động nội bộ.

"Với nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng văn hóa học tập, đào tạo và phát triển nhân sự, chúng tôi cũng đặt trải nghiệm học tập của nhân sự lên hàng đầu. Vì vậy, với dự án nâng cấp chuyển đổi số đào tạo - Elearning (SAP Litmos), OCB coi đây là một dự án chiến lược với quy mô lớn, mang ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao hoạt động đào tạo nội bộ của ngân hàng", bà Hương chia sẻ.

Phía nhà băng cũng cho biết, tất cả các cán bộ nhân viên đều có những cơ hội thăng tiến rõ ràng, được hoạch định lộ trình cá nhân và tham gia các khóa đào tạo phù hợp với năng lực, mục tiêu nhằm phát huy tốt nhất những thế mạnh của mình. Trung bình mỗi năm có đến gần 600 lớp học được tổ chức. Các khóa học được cập nhật mới với xu thế và định hướng chuyển đổi số, nâng cao năng lực số toàn diện cho nhân sự.

Một buổi đào tạo cán bộ nhân viên tại OCB.

Một buổi đào tạo cán bộ nhân viên tại OCB. Ảnh: OCB

Ông Oda Ryohei, Tổng giám đốc ABeam Consulting Việt Nam cho biết, Abeam có kinh nghiệm triển khai nhiều các hệ thống quản trị nhân sự, đào tạo lớn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng, ABeam...

"Chúng tôi cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất và sử dụng công nghệ hiện đại nhất để xây dựng cho OCB hệ thống quản trị nguồn nhân lực tổng thể và tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ quốc tế, giúp tối ưu hoá hoạt động quản trị, vận hành", đại diện ABeam Consulting Việt Nam khẳng định.

An Nhiên