Chuyển đổi số

Giới trẻ TP HCM khám phá Blockchain Global Day 2022

  • Chí Bình
  • Wed 10 08 2022

"Blockchain Global Day 2022" - bệ phóng cho hành trình chuyển đổi số, là màn ra mắt của nhiều công nghệ hướng đến tương lai. Sự kiện đã được tổ chức vào ngày 29/7 vừa qua với 100 gian hàng của nhiều đơn vị, thu hút gần 20.000 người tham gia. Trong đó, hoạt động của sự kiện được chia làm hai phần chính lần được diễn ra vào buổi sáng và tối.

Các hoạt động ban ngày đã giúp các bạn trẻ tìm hiểu và đánh giá khách quan, đầy đủ hơn về tiềm năng của blockchain và công nghệ trong các hoạt động đời sống, xã hội. Thử thách gọi vốn toàn cầu - Blockchain Global Pitching Challenge là một trong những hoạt động chính của sự kiện, với sự góp mặt của 50 đội thi. Các đội đã có phần trình bày về các dự án, ứng dụng công nghệ blockchain với đại diện của nhiều quỹ đầu tư uy tín. Những dự án tiềm năng được ban tổ chức lựa chọn, trao giải góp phần hiện thực hóa những ý tưởng này.

Blockchain Global Day 2022 còn có buổi hội thảo với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các đơn vị như Binance, Spac3ship, CoinEx, Topebox... Phần diễn thuyết của các chuyên gia đã cung cấp cho người trẻ những khái niệm cơ bản nhất về blockchain, thế giới metaverse, GameFi, đồng thời giải đáp nhiều thắc mắc về hành trình đầu tư, mở ra cơ hội bên trong thách thức. Liên minh chuyển đổi số DTS là một trong những đối tác truyền thông trong chương trình này

Vòng chung kết của cuộc thi Con-Verse Cosplay Contest cũng đã diễn ra trong khuôn khổ sự kiện. Đây là cuộc thi cosplay nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn trẻ. Hàng chục thí sinh đã hóa thân thành những nhân vật được yêu thích từ truyện tranh, phim ảnh và biểu diễn trên sân khấu của chương trình.

Bên cạnh các hoạt động chính, gần 50 quầy triển lãm dự án với các ý tưởng ứng dụng blockchain từ nhiều đơn vị cũng trở thành không gian giao lưu, khám phá công nghệ của những người trẻ. Các hoạt động, trò chơi, phần quà hấp dẫn đã giữ chân người tham gia, mang đến cơ hội tiếp cận các công nghệ mới một cách gần gũi và thú vị.

Trong khi đó, hoạt động vào buổi tối của "Blockchain Global Day 2022" mang đến một không gian đầy âm thanh và màu sắc. Mở màn với tiết mục nhảy đến từ 218 - nhóm nhảy từng gây sốt Asia’s Got Talent . Tiếp theo đó là sự góp mặt của các ca sĩ và nhóm nhạc như GDucky, Orange, Paradox... Đêm nhạc cũng là hoạt động khép lại Blockchain Global Day 2022.

Theo đánh giá của ban tổ chức, sự thành công của Blockchain Global Day 2022 sẽ là bước đệm cho nhiều hoạt động ý nghĩa để kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các cơ quan và cộng đồng trong hành trình tiến tới chuyển đổi số trong tương lai.

Hoài Phương